Giới thiệu chung về phòng Công nghệ Thông tin - Thư viện

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

         Với việc xác định ứng dụng Công nghệ Thông tin là một trong những mục tiêu quan trọng, hiện nay cơ sở hạ tầng của nhà trường đã được hiện đại hóa về mọi mặt, hệ thống mạng bao gồm 11 đường cáp quang tốc độ cao (60Mbps), 11 Server hiện đại có khả năng lưu trữ hàng nghìn GB dữ liệu cùng với hệ thống thiết bị hiện đại của Cisco tạo nên một nền tảng hạ tầng Công nghệ Thông tin đồng bộ đáp ứng đầy đủ các dich vụ phục vụ giảng dạy, nghiên cứu, học tập, quảng bá thông tin,… của nhà trường.

 

Hệ thống máy chủ

Các dịch vụ Công nghệ Thông tin cho cán bộ viên chức và sinh viên bao gồm:

 

  • Website: hơn 30 website phục vụ cho việc đăng tải thông tin về tất cả các mặt như cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, đào tạo, khoa học công nghệ và học sinh sinh viên của nhà trường và các đơn vị thành viên.
  • E-learning: Website quản lý khóa học trực tuyến E-learning phục vụ cho giảng viên và sinh viên với hơn 4000 lượt truy cập/ngày, đáp ứng đầy đủ yêu cầu cung cấp bài giảng, tài liệu học tập, bài tập, điểm thi,…như các trường Đại học của Hoa kỳ.
  • Phần mềm quản lý: Hệ thống phần mềm Edusoft phục vụ cho việc đào tạo tín chỉ trong nhà trường, các phần mềm quản lý tài chính, quản lý cơ sở vật chất, quản lý thư viện,…
  • Cung cấp tài khoản Email: Cung cấp tài khoản Email @tnut.edu.vn cho sinh viên trong toàn trường. Tất cả các trao đổi với nhà trường và với các giảng viên sinh viên phải sử dụng Email của nhà trường.
  • Cung cấp tài khoản E-learning: Cung cấp tài khoản E-learning cho sinh viên toàn trường để truy cập và sử dụng các tài liệu học tập của học phần mình tham gia tại trường.
  • Cung cấp hệ thống mạng Internet cho cán bộ viên chức và sinh viên:

- Hệ thống mạng dây và wifi cung cấp cho 600 cán bộ viên chức trong toàn trường đáp ứng đây đủ nhu cầu làm việc, nghiên cứu của toàn trường.

- Mỗi phòng tại Kí túc xá được trang bị mạng Internet miễn phí phục vụ nhu cầu học tập của các em sinh viên.

  • Cung cấp hệ thống Wifi miễn phí: Sinh viên học tại nhà thư viện 4 tầng sẽ được sử dụng Wifi miễn phí tại tầng 1, 2 và 3 của thư viện. Ngoài ra hệ thống wifi cũng phủ sóng đầy đủ tại Hội trường lớn.
  • Cung cấp hệ thống học trực tuyến: Sinh viên sử dụng hệ thống này để học trực tiếp từ các Giáo sư giảng dạy tại các trường Đại học của Hoa kỳ và các nước khác trên thế giới. 

THƯ VIỆN (Website: http://opac.tnut.edu.vn/)

        Thư viện nhà trường hiện đại với đầy đủ trang thiết bị và tài liệu cập nhật thường xuyên để phục vụ cho giảng dạy và học tập của cán bộ viên chức và sinh viên:

- Số chỗ ngồi cho độc giả: 1.000

- Số lượng đầu sách tiếng Anh hơn: 3000 cuốn

- Số lượng sách tiếng Việt khoảng: 100.000 cuốn

- Phòng máy tính truy cập các nguồn học liệu: 70 máy

        Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2012-2013 nhà trường tập trung đầu tư mua đầy đủ sách tiếng Anh của tất cả các chuyên ngành đào tạo với giá trị hàng tỷ đồng nhằm đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế về chuyên môn trên cơ sở 93% giảng viên nhà trường đã đạt chuẩn tiếng Anh của đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020.

 

 

Hai nhà Thư viện khang trang hiện đại của trường

Thư viện sách tiếng Anh

Sinh viên học tập tại thư viện

Hệ thống phòng máy truy cập các nguồn học liệu

Tin mới hơn

Tin cũ hơn